Hỗ trợ khách hàng 24/7 hotline

Thẻ - Ngân hàng số

Các câu hỏi [Thẻ]

01

Thẻ tín dụng VietABank Visa có mấy hạng thẻ? Và hạn mức tín dụng của mỗi hàng thẻ?

Trả lời :

Thẻ tín dụng VietABank Visa có 2 Hạng thẻ và hạn mức theo từng hạng là:

  • Hạng Chuẩn (VietABank Visa Classic): từ 10.000.000VND đến 100.000.000VND
  • Hạng Bạch Kim (VietABank Visa Platinum): từ 100.000.000VND đến 1.000.000.000VND
02

Thời hạn hiệu lực của thẻ là bao nhiêu lâu?

Trả lời :

Thời hạn hiệu lực của Thẻ tín dụng VietABank Visa là 03 năm.

03

Tối đa 1 thẻ chính có bao nhiêu thẻ phụ

Trả lời :

Thẻ tín dụng VietABank Visa có tối đa 03 thẻ phụ. Chủ thẻ chính có thể lựa chọn phát hành thêm thẻ phụ cho Vợ/Chồng hoặc con hoặc bạn bè hoặc người thân.

04

Để có thể sử dụng thẻ tín dụng VietABank Visa, tôi có bắt buộc đổi PIN lần đầu tại ATM không?

Trả lời :

Không, Quý khách có thể sử dụng thẻ ngay sau khi yêu cầu Tổng đài CallCenter kích hoạt mà không cần phải đổi PIN lần đầu. Khách hàng cũng có thể kích hoạt trên Mobile Banking và EBanking.

05

Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng VietABank Visa để thực hiện những giao dịch gì?

Trả lời :

Quý khách có thể sử dụng thẻ để ứng tiền mặt tại hàng nghìn ATM chấp nhận thương hiệu Visa và thanh toán mua hàng hóa dịch vụ tại các Điểm bán hàng và các Website thương mại chấp nhận thương hiệu Visa.

06

Tôi muốn đăng ký phát hành thẻ tín dụng VietABank Visa nhưng tôi không có đủ giấy tờ chứng minh thu nhập. Vậy tôi nên làm gì?

Trả lời :

Trong trường hợp này bạn nên đăng ký phát hành thẻ tín dụng VietABank Visa theo hình thức phát hành thẻ có tài sản đảm bảo tại VietABank. Tài sản bảo đảm VietABank chấp thuận để bảo đảm cho việc phát hành thẻ gồm: Bất động sản, sổ tiết kiệm mở tại VietAbank.

07

Khi tôi bị mất thẻ, tôi phải làm thế nào để khóa thẻ?

Trả lời :

Quý khách vui lòng liên hệ ngay số Tổng đài CallCenter của VietABank: 1900555590 và tại các quầy giao dịch của VietABank.

08

Nếu tôi dùng thẻ để thanh toán mua hàng, thời gian tối đa tôi được miễn lãi là bao nhiêu ngày? Làm thế nào để được miễn lãi?

Trả lời :

Nếu dùng thẻ để thanh toán mua hàng, giao dịch của Quý khách không bị tính lãi ngay. Thời gian miễn lãi tối đa áp dụng với giao dịch thanh toán là 50 ngày.

Để được miễn lãi tối đa với thời gian trên: Quý khách thanh toán đúng hạn 100% tổng dư nợ được thông báo trên Sao kê mà Ngân hàng gửi.

09

Làm thế nào để tôi kiểm soát được giao dịch của thẻ và hạn mức tín dụng còn lại có thể sử dụng?

Trả lời :

VietABank gửi tin nhắn biến động số dư tài khoản đến số điện thoại khách hàng đăng ký dịch vụ.

10

Tính năng bảo mật của thẻ VietABank Visa có đảm bảo an toàn?

Trả lời :

Thẻ VietABank có sử dụng bảo mật 3D security, khi thanh toán online chủ thẻ phải nhập mật khẩu OTP được Ngân hàng gửi đến số điện thoại đăng ký.

Các câu hỏi [Ngân hàng số]

01

Các kênh giao dịch trên Ngân hàng số của VietABank?

Trả lời :

Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến với VietABank qua 2 kênh giao dịch:

  • Internet Banking: Khách hàng sử dụng máy tính có kết nối internet, truy cập đường dẫn https://ebanking.vietabank.com.vn/login.htmlđể giao dịch.
  • Mobile Banking: Khách hàng sử dụng điện thoại di động có kết nối Internet thông qua GPRS/3G/Wifi để giao dịch trên phiên bản Mobile Banking của VietABank.
02

Lợi ích của dịch vụ Ngân hàng số đem lại cho khách hàng?

Trả lời :
  • Thực hiện các giao dịch với Ngân hàng 24/7, mọi lúc, mọi nơi.
  • Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đồng thời hưởng nhiều ưu đãi về phí và lãi so với các giao dịch tại quầy.
  • Quản lý tài chính và đầu tư hiệu quả.
  • An toàn, bảo mật thông tin, dễ sử dụng, thao tác đơn giản
03

Dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking cung cấp những tính năng gì?

Trả lời :

Với dịch vụ Internet Banking/Mobile Banking của VietABank, Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính và phi tài chính, gồm:

Giao dịch tài chính:

  • Chuyển khoản nội bộ VietABank
  • Chuyển khoản liên ngân hàng
  • Mở và tất toán sổ tiết kiệm trực tuyến
  • Nạp tiền: điện thoại/games
  • Thanh toán hoá đơn: Điện, nước, ADSL, Truyền hình, bảo hiểm, phí dịch vụ cảng, vé tàu, vé máy bay, vay tiêu dùng …
  • QR code (trên MB)

Giao dịch phi tài chính:

  • Truy vấn thông tin tài khoản: Số dư, sao kê/lịch sử giao dịch Tài khoản thanh toán, Tiết kiệm, Khoản vay, Thẻ
  • Tra cứu địa điểm Chi nhánh/ATM/POS VietABank
  • Tra cứu thông tin tỷ giá, lãi suất, biểu phí
04

Tôi có phải trả phí khi đăng ký và sử dụng dịch vụ VietABank?

Trả lời :

Chính sách phí của VietABank rất hợp lí và cạnh tranh:

  • Miễn phí đăng ký.
  • Phí duy trì 5,500 VND/tháng (gồm VAT).
  • Miễn phí chuyển khoản nội bộ.
  • Miễn phí thanh toán hóa đơn, nạp tiền.
  • Phí chuyển khoản liên ngân hàng: theo biểu phí chung của VietABank.
05

Dịch vụ Mobile Banking VietABank có bảo đảm an toàn cho tôi khi giao dịch tài chính hay không?

Trả lời :

VietABank đã triển khai hệ thống bảo mật và các biện pháp nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho Quý khách khi sử dụng Mobile Banking:

  • Xác thực bằng User và Mật khẩu.
  • Xác thực các giao dịch tài chính bằng mật khẩu dùng 1 lần (OTP).
  • Hệ thống tự động khóa User nếu Quý khách nhập sai mật khẩu 05 lần liên tiếp.
  • Hệ thống tự động thoát khỏi ứng dụng sau 5 phút không có thao tác.

Tuy nhiên, VietABank cũng lưu ý Quý khách cần phải bảo mật thông tin Tên đăng nhập và Mật khẩu của mình. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ các thông tin này bị lộ, Quý khách phải thông báo ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số 1900 555 590 để khóa kịp thời và tránh bị lợi dụng.

06

Khi ở nước ngoài tôi có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số không?

Trả lời :

Quý khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số của VietABank khi ở nước ngoài. Tuy nhiên, Quý khách lưu ý đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho số điện thoại của mình để có thể nhận được mật khẩu OTP xác thực giao dịch.

07

Trường hợp thay đổi số điện thoại, tôi có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ Ngân hàng số của VietABank?

Trả lời :

Quý khách vẫn có thể sử dụng dịch vụ ebanking của VietABank. Tuy nhiên, Quý khách vui lòng đăng ký thay đổi số điện thoại tại Chi nhánh/Phòng giao dịch VietABAnk gần nhất vì hệ thống vẫn gửi các thông báo (nếu có) và mật khẩu OTP vào số điện thoại đã được đăng ký trên hệ thống.

08

Khi sử dụng dịch vụ và cần trợ giúp, tôi cần liên hệ với ai?

Trả lời :
  • Khi có bất cứ vấn đề gì phát sinh, Quý khách có thể liên hệ ngay cho chúng tôi qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7 số 1900 555 590 để được được tư vấn và hướng dẫn.
  • Quý Khách có thể liên hệ bằng cách vào mục Hỗ trợ trên ứng dụng Mobile Banking VietABank để kết nối cuộc gọi.
09

Tôi chuyển khoản tới tài khoản cùng ngân hàng VietABank nhưng chuyển nhầm một số tài khoản, hiện nay tiền đã được chuyển vào tài khoản của người khác, tôi cần phải làm thủ tục gì? Tôi có nhận lại được số tiền đã chuyển nhầm không?

Trả lời :

Quý khách vui lòng thực hiện yêu cầu tra soát hoàn trả giao dịch do chuyển tiền nhầm tại điểm giao dịch VietABank. Trên cơ sở yêu cầu của Quý khách, VietABank sẽ hỗ trợ Quý khách liên hệ với người hưởng để đề nghị hỗ trợ hoàn trả trong vòng tối đa 45 ngày. Tuy nhiên, trong tình huống này việc hoàn trả và số tiền hoàn trả (nếu có) hoàn toàn phụ thuộc vào ý chỉ của người hưởng.​​​​​​​

10

Tôi thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn trên MB, hiện tại giao dịch đã trừ tiền trên tài khoản nhưng nhà cung cấp dịch vụ báo chưa nhận được giao dịch, tôi phải làm gì?

Trả lời :

Trong giao dịch thanh toán hóa đơn, việc NCCDV không nhận được thông tin để gạch nợ liên quan đến vấn đề truyền dẫn dữ liệu giữa hệ thống VietABank và NCCDV. Quý khách vui lòng không thực hiện lại giao dịch và liên hệ với hotline 24/7 theo số 1900 555 590 hoặc đến ĐVKD gần nhất để tra soát. Dựa trên các thông tin do Quý khách cung cấp, VietABank sẽ phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ để thực hiện việc gạch nợ lại trên hệ thống của NCCDV hoặc hoàn trả lại tiền thanh toán vào tài khoản của Quý khách.

Add to home screen